மற்றவை

mpeg2 vs h.264: காப்பக நோக்கங்களுக்காக சிறந்ததா?

பி

psingh01

அசல் போஸ்டர்
ஏப்ரல் 19, 2004
  • செப்டம்பர் 22, 2009
முதலில் டிஜிட்டல் வீடியோ அல்லது எடிட்டிங் பற்றி எனக்கு அதிகம் தெரியாது. எனது டிவி ட்யூனரில் விளையாட்டு நிகழ்வுகளைப் பதிவுசெய்து, யூடியூப்பில் இடுகையிடுவதற்கான சிறப்பம்சங்களைத் தேர்ந்தெடுப்பது அல்லது விளம்பரங்களைத் துண்டித்து, பெரிய பழைய ஹார்டு ட்ரைவில் கோப்பைச் சேமித்து, பின்னர் அனுபவிப்பதைச் சுற்றியே எனது அனுபவம் உள்ளது.

பழைய ஏடிஐ டிவி ட்யூனர்களின் விசிஆர் ஃபார்மேட் போன்ற சில கோப்புகளைச் சேமிக்க கடந்த காலங்களில் பல்வேறு வடிவங்களைப் பயன்படுத்தினேன். இந்த கோப்புகளை வேறு எங்கும் இயக்க முடியாது என்பதை நான் விரைவாக அறிந்துகொண்டு, திரும்பிச் சென்று mpeg2 க்கு மாற்றினேன், இது எனக்கு போதுமான நிலையான வடிவமைப்பாகத் தோன்றியது.

இப்போது நான் HD இல் கேம்களில் பதிவு செய்கிறேன் மற்றும் mpeg2 கோப்புகள் 20-30GB வரம்பில் உள்ளன. என்னிடம் HP MediaSmart சர்வர் உள்ளது, அது தானாகவே H.264 கோப்புகளாக மாறும். எனது mpeg2 கோப்புகள் மாற்றப்பட்டவுடன் அவற்றைக் கொட்ட வேண்டுமா என்று யோசித்துக்கொண்டிருக்கிறேன்.

H.264 கோப்பின் நன்மை சற்று சிறிய கோப்பு அளவு போல் தெரிகிறது. ஆனால் மலிவான சேமிப்பு விலையில் இது அவ்வளவு முக்கியமில்லை. இனி 'இன்டர்லேஸ்டு' தேடும் வீடியோ இல்லை. PS3 மற்றும் பிற வகையான சாதனங்களுக்கு ஸ்ட்ரீமிங் செய்வதற்கு இது சிறந்தது. நான் அவற்றை என் கணினியில் பார்க்கிறேன், அதனால் நான் கவலைப்படவில்லை. H.264 க்கு மாற்றுவதற்கு சிறிது நேரம் ஆகும் எனத் தோன்றுகிறது, ஆனால் எனது HP ஹோம் சர்வரைச் செய்ய அனுமதித்தேன், அதனால் 20 மணிநேரம் ஆகலாம் மற்றும் என்னைப் பாதிக்காது.

mpeg2 இன் நன்மை? mpegstreamclipல் என்னால் மிக விரைவாக திருத்த முடியும்....H.264 கோப்புகளுக்கு நான் எதைப் பயன்படுத்தலாம்? இது ஆதாரத்தின் அதே வடிவம் (சரி?) எனவே நான் எந்த 'தரத்தையும்' இழக்கவில்லை. இதுவே எனக்கு மிகப் பெரியது. ஒப்புமை கிடைத்தால் புகைப்படத்தை வைத்து நெகட்டிவ்வை தூக்கி எறிய விரும்பவில்லை.

H.264 வடிவமைப்பிற்குச் செல்வதன் மூலம் நான் ஏதேனும் நெகிழ்வுத்தன்மையை இழக்க நேரிடுமா? 5-10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு புதிய/சிறந்த வடிவம் கிடைத்தால், mpeg2 கோப்புகளைத் திணிப்பதற்காக என்னை நானே உதைத்துக் கொள்வேனா?

ஒட்டுமொத்தமாக நான் எனது காப்பகத்தை எளிமையாக்க முயற்சிக்கிறேன், மேலும் பல்வேறு வடிவங்கள் இல்லாததால், எதிர்காலத்தில் சரியான கோடெக்கைக் கண்டுபிடிப்பதில் சிக்கல் ஏற்படலாம்.

மிஸ்டர்மீ

ஜூலை 17, 2002
பயன்கள்


  • செப்டம்பர் 22, 2009
psingh01 said: முதலில் எனக்கு டிஜிட்டல் வீடியோ அல்லது எடிட்டிங் பற்றி அதிகம் தெரியாது. ... விரிவாக்க கிளிக் செய்யவும்...
MPEG-2 அல்லது H.264 திருத்தக்கூடிய வடிவங்கள் அல்ல. இந்த வடிவங்களில் சேமிக்கப்பட்ட வீடியோவை எடிட் செய்ய, அதை எடிட் செய்யக்கூடிய வடிவத்தில் ரிப் செய்ய வேண்டும். உங்கள் வீடியோவை காப்பகப்படுத்த விரும்பினால், அதை அசல் வடிவத்தில் சேமிக்க வேண்டும். டி

ட்ரூஐஜிஆர்

ஆகஸ்ட் 12, 2009
  • செப்டம்பர் 22, 2009
MisterMe கூறினார்: MPEG-2 அல்லது H.264 திருத்தக்கூடிய வடிவங்கள் அல்ல. இந்த வடிவங்களில் சேமிக்கப்பட்ட வீடியோவை எடிட் செய்ய, அதை எடிட் செய்யக்கூடிய வடிவத்தில் ரிப் செய்ய வேண்டும். உங்கள் வீடியோவை காப்பகப்படுத்த விரும்பினால், அதை அசல் வடிவத்தில் சேமிக்க வேண்டும். விரிவாக்க கிளிக் செய்யவும்...

உண்மையில் H.264 FCP மற்றும் சில எடிட்டர்கள் மூலம் திருத்தக்கூடியது. H.264 இல் உள்ள சிக்கல் என்னவென்றால், செயலியின் தீவிரம் செல்லும் வரை இது மிகவும் கனமானது. MisterMe கூறியது போல் அசல் வடிவத்தில் சேமிக்க பரிந்துரைக்கிறேன். அது என்னவென்று உங்களுக்குத் தெரியாவிட்டால், எந்தவொரு காப்பகக் காட்சிகளுக்கும் DV சுருக்கத்தைப் பரிந்துரைக்கிறேன். இது பெரும்பாலான அமைப்புகளுடன் திருத்தக்கூடியதாக இருப்பது மட்டுமல்லாமல், மற்ற மிகவும் சுருக்கப்பட்ட வடிவங்களைக் காட்டிலும் தரத்தை சிறப்பாகப் பாதுகாக்கும். இது அதிக HD இடத்தை எடுக்கும், ஆனால் வெளிப்புறங்கள் இப்போது மிகவும் மலிவானவை, இது முதலீட்டிற்கு முற்றிலும் மதிப்புள்ளது.

அசல் கேள்வியைப் பொறுத்தவரை, H.264 mpeg2 ஐ விட இழப்பற்றது, மேலும் சிறிய கோப்பு அளவுகளை உருவாக்கும். இது சிறிது காலத்திற்கு இருக்கும், எனவே மாற்றிய பின் mpeg2 கோப்புகளை நீக்குவதில் உங்களுக்கு எந்த பிரச்சனையும் இருக்கக்கூடாது.

திஸ்ட்ருடல்

ஜனவரி 5, 2008
  • செப்டம்பர் 23, 2009
நஷ்டமில்லாதது என்றால் நீங்கள் நினைக்கும் பொருள் என்று நான் நினைக்கவில்லை.

H.264 குறைந்த பிட்ரேட்டில் சிறப்பாகச் செயல்படுகிறது, இது உண்மைதான். இழப்பின்றி அணுகும் விதத்தில் இது உயர் தரம் அல்ல (அசல் தர இழப்பு இல்லை).

ஒன்று அதிகமாகவோ அல்லது குறைவாகவோ இழப்பற்றதாக இருக்க முடியாது. இழப்பற்றது ஒரு பைனரி வேறுபாடு - அது அல்லது இல்லை. அதனால்தான் அவர்கள் இழப்பற்ற ஆடியோ கோடெக்குகளுடன் பிட்ரேட்டைப் பற்றி அதிகம் பேசுவதில்லை. நஷ்டமில்லாதவர்கள் என்று சொல்லி விட்டுவிடுகிறார்கள்.

MPEG-2 பொதுவாக ப்ளூ-கதிர்களில் பயன்படுத்தப்படுகிறது, அங்கு அவை மிகவும் உயர்தர வீடியோ சுருக்கத்தை அனுமதிக்கின்றன, ஏனெனில் H.264 அதிக பிட்ரேட்களில் சிறப்பாக செயல்படாது - MPEG-2 அங்கு சிறந்து விளங்குகிறது மற்றும் நீண்ட காலமாக அவ்வாறு செய்து வருகிறது.


எச்.264 ஆனது ஃபைனல் கட் முறையில் எடிட் செய்யக்கூடியது, இது எதையும் விரைவான நேர இணக்கமான வடிவமைப்பில் மாற்றியமைக்கப்பட்டுள்ளது. ஆனால் MisterMe என்பதன் அர்த்தம், சரியான நேரக் குறியீடு, மெட்டாடேட்டா, தொகுக்கப்பட்ட ஆடியோ டிராக்குகள் மற்றும் எல்லா நேரத்திலும் ரெண்டர் தேவைப்படாமல் எடிட்டிங் செய்ய வடிவமைக்கப்பட்ட ஒரு வடிவமாகும்.

DV க்கு மீண்டும் சுருக்குவதும் பிரச்சனைக்கு பொருத்தமான பதில் அல்ல, ஏனெனில் அது தரத்தை சிறப்பாக பாதுகாக்காது. அசல் அதை சிறப்பாக பாதுகாக்கும். DV ஒரு எடிட்டிங் வடிவமாக இருப்பதால், இது சரியாகத் திருத்தக்கூடியதாக இருக்கும்.

அவர் H.264 க்கு சுருக்கலாம் மற்றும் குறைந்த பிட்ரேட்டில் சுருக்கினால் மட்டுமே சிறிய கோப்பு அளவுகளை உருவாக்க முடியும், ஆனால் அவர் பெற்ற MPEG-2 ஒருவேளை நன்றாக இருக்கும். டிஜிட்டல் டிவி ஒளிபரப்புகள் உண்மையில் MPEG-2 என்பதால் இது மூலத்தைப் போன்றது அல்ல. H.264, அல்லது AVC, அல்லது MPEG-4 பகுதி 10 (அதற்கான அனைத்து வெவ்வேறு பெயர்களும்) முற்றிலும் மாறுபட்ட வடிவம். MPEG-2 மதிப்பிற்குரிய, நிலையான வடிவம் என்பதால், 15 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இருந்ததைப் போலவே இப்போதும் பயன்படுத்த முடியும், அது வழக்கற்றுப் போவதைப் பற்றி நான் கவலைப்பட மாட்டேன். 5-10 ஆண்டுகளில் ஒரு புதிய வடிவம் இருக்கலாம், ஆனால் நீங்கள் ஒரு வழி அல்லது வேறு ஒன்றைப் பொருட்படுத்த மாட்டீர்கள்.

OP, உங்கள் அசல் வடிவமைப்பை வைத்திருங்கள். நீங்கள் உண்மையிலேயே பாதுகாப்பைப் பற்றி அறிய விரும்பினால் மற்றும் இடத்தைப் பயன்படுத்துவதைப் பற்றி கவலைப்படாமல் இருந்தால், ப்ளூ-கதிர்களில் காப்பகத்தைத் தொடங்கவும். எங்கு பார்க்க வேண்டும் என்று உங்களுக்குத் தெரிந்தால், 25 ஜிபி வட்டுக்கு $2.10 ஆகக் குறையும். அல்லது 1 TB HDDகளை மலிவாக வாங்கத் தொடங்குங்கள்.

இது விஷயங்களை கொஞ்சம் தெளிவுபடுத்தும் என்று நம்புகிறேன். டி

ட்ரூஐஜிஆர்

ஆகஸ்ட் 12, 2009
  • செப்டம்பர் 23, 2009
நீங்கள் சொன்னது சரிதான். பதிவை நான் படிக்க வேண்டிய அளவுக்கு ஆழமாகப் படிக்கவில்லை. ஹோம் மூவிகளை சேமித்து காப்பகப்படுத்துவதற்கு DV கம்ப்ரஷன் பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. ...அவர் அதை திருத்த விரும்பாத வரை.

உற்பத்தி உலகில் இழப்பில்லாதது என்றால் என்னவென்று உங்களுக்குத் தெரியுமா என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. வீடியோவைப் பொறுத்த வரையில் 'லாஸ்லெஸ்' என்பது ஒரு நஷ்டமான சுருக்கமாகும். எவ்வாறாயினும், இந்த வணிகத்தில் இழப்பற்றது என்பதை 'பார்வைக்கு இழப்பற்றது' என்று கருதுகிறோம், திரைப்படத்தைத் தவிர்த்து எந்த கேமராவிலும் 'லாஸ்லெஸ்' படமாக்க முடியாது (இது டிஜிட்டல் எதையும் ஒப்பிடும் தரநிலையாக இருப்பதால் மட்டுமே, மற்றும் திரைப்படம் கூட DI இல் சுருக்கத்தை அனுபவிக்கிறது. ) 'பார்வையில்' என்ற வார்த்தைக்கு முன்னுரையாக இருப்பது சற்று தேவையற்றதாகிவிடும். RGB 4:4:4 ஐ படமெடுக்கும் கேமராக்கள் கூட சென்சார் மற்றும் டேட்டா ரெக்கார்டிங்கிற்கு இடையே கேமரா சுருக்கத்தில் செல்கின்றன. ஆடியோ முற்றிலும் மாறுபட்ட விலங்கு.

H264 mpeg2 ஐ விட 'பார்வை இழப்பற்றது', ஆனால் mpeg2 உங்கள் மூலக் கோப்பாக இருந்தால் ஆம், அதை மாற்றுவதில் அர்த்தமில்லை. நான் மன்னிப்பு கேட்டுக்கொள்கிறேன், மீண்டும், நான் எழுத வேண்டிய அளவுக்கு ஆழமாக நூலைப் படிக்கவில்லை. எவ்வாறாயினும், நான் RED One இல் படம்பிடித்த காட்சிகளை எடுக்க வேண்டும் என்றால், RED இன் RAW கோடெக்கிலிருந்து ஒரு டிரெய்லர் அல்லது அம்சத்தை ப்ளூரேயில் ஏற்றுமதி செய்ய வேண்டும் (ஆம், இது பார்வைக்கு 'இழப்பற்றது', ஆனால் மிகவும் சுருக்கப்பட்டது) கீழே H264 ஐ தேர்வு செய்யவும், ஏனெனில் இது mpeg2 ஐ விட பார்வைக்கு மிகவும் அழகாகவும் சிறிய கோப்பு அளவிலும் இருக்கும். நாம் பிட்ரேட்டுகள் போன்றவற்றைப் பெறலாம், ஆனால் இறுதியில் ஒரு கோடெக் மற்றொன்றை விட அதிக திறன் கொண்டதாக இருக்கிறது, ஏனெனில் இது குறைந்த பிட்ரேட்டுகளுடன் சரியான காமா அமைப்புகளுடன் சிறந்த முடிவுகளைத் தரக்கூடியது, மற்றொன்றை விட அதிக பிட்ரேட்டுகளுடன், அது என்ன என்பதை நாங்கள் இருவரும் அறிவோம்.

ப்ளூ கதிர் Mpeg2 ஆக இருக்கும் வரை, அது முற்றிலும் சரியல்ல. ஆரம்பகால ப்ளூ ரே டிஸ்க்குகள் Mpeg2 ஆகும், இருப்பினும் சமீபத்திய தலைப்புகளில் பெரும்பாலானவை (கடந்த ஒன்றரை ஆண்டுகளாக நான் பேசுகிறேன்) H264, AVCHD மற்றும் Mpeg4 சுருக்கத்தில் வெளியிடப்பட்டது, மேலும் பிந்தைய 3 கிட்டத்தட்ட அதே கோடெக் வெவ்வேறு பெயர்கள் மற்றும் சில சிறிய வேறுபாடுகள். நான்கு வடிவங்களும் ப்ளூ-ரே தொழில்நுட்பத்தால் ஆதரிக்கப்படுகின்றன, ஆனால் mpeg2 மற்ற 3 வடிவங்களைப் போல திறமையாக இல்லாததால், குழுவின் சிவப்பு-தலை படி குழந்தையாகக் கருதப்படுகிறது. இந்த கோடெக்குகளின் அடித்தளத்தில் இருக்கும் அல்காரிதம்களைப் பார்க்கும்போது, ​​குறைந்த செயலி தீவிரம் கொண்டதாக இருந்தாலும், Mpeg2 மிகவும் பழமையானது என்பது தெளிவாகிறது. டிவிடிகள் இருந்தும், எப்போதும் இந்த வடிவத்தில் பதிவு செய்யப்படும் என்பதால், அதை முழுவதுமாக எண்ணிப் பார்க்க முடியாது, இந்த புதிய உயர் சுருக்கப்பட்ட ஆனால் பார்வை இழப்பற்ற கோடெக்குகளை உருவாக்க உதவியது தாத்தா. நீங்கள் வெறுமனே படங்களை ஒப்பிட்டுப் பார்க்கிறீர்கள் என்றால், அது உண்மையில் நாள் முடிவில் ஆப்பிள்களாக இருக்கும்.

எவ்வாறாயினும், எனது தனிப்பட்ட கருத்து என்னவென்றால், உங்கள் வீடியோவை நீங்கள் திருத்த விரும்பினால், நீங்கள் வேலை செய்யத் தயாராக இருக்கும் இரண்டு கோடெக்குகள் மட்டுமே, H264 உடன் செல்லுங்கள், ஏனெனில் இது NLE இல் மிகவும் பரவலாக ஆதரிக்கப்படுகிறது. உங்கள் காட்சிகளை காப்பகப்படுத்தி, பின்னர் திருத்துவதற்கு குறியாக்கம் செய்ய விரும்பினால், அதை mpeg2 ஆக விடவும். மீண்டும், எந்த NLEயிலும் DV திருத்தக்கூடியதாக இருப்பதால், தனிப்பட்ட முறையில் நான் அதைத் திருத்துவதற்கு DV ஆக சுருக்குவேன். இது காட்சி தரத்தை மேம்படுத்தாது, ஆனால் மீண்டும், திருத்தக்கூடியது.

TheStrudel சேமிப்பகத்தைப் பற்றி சரியானது. நான் வெளிப்புற டிரைவ்களில் முதலீடு செய்வேன் (செயல்திறன் மற்றும் ஆயுளுக்கு 750ஜிக் ஒரு இனிமையான இடம்) மற்றும் பதிவுசெய்யக்கூடிய புளூரேயின் அடுக்கு வாழ்க்கை இந்த கட்டத்தில் இன்னும் கேள்விக்குறியாகவே உள்ளது, இருப்பினும் ஒரு வழக்கமான HD 2-5 ஆண்டுகள் நீடிக்கும், எனவே நாங்கள் நம்பமுடியாத நீண்ட கால விருப்பங்களில் சிக்கியுள்ளோம். உங்களிடம் நிறைய $$ செலவழிக்க வேண்டும். நான் அலைகிறேன். தாமதமாகிவிட்டது. நீங்கள் உண்மையில் இருக்க வேண்டியதை விட இந்த கட்டத்தில் நீங்கள் மிகவும் குழப்பமடைந்திருக்கலாம், அதற்காக நான் மன்னிப்பு கேட்டுக்கொள்கிறேன்.
எதிர்வினைகள்:திருஎல்வி

திஸ்ட்ருடல்

ஜனவரி 5, 2008
  • செப்டம்பர் 23, 2009
தோள்பட்டை. கோடெக் செயல்திறன் ஒரு விஷயம், மேலும் பலரால் வித்தியாசத்தை சொல்ல முடியாமல் போகலாம், ஆனால் REDCODE செய்வது போல செயல்பட்டால் ஒழிய, இழப்பில்லாத வார்த்தையை நான் கோடெக்குடன் இணைக்க மாட்டேன் - அது ரா. ஸ்டிக்லராக இருக்கக்கூடாது, ஆனால் போஸ்ட் புரொடக்‌ஷனில் வண்ணக் கையாளுதலின் அடிப்படையில் நெகிழ்வுத்தன்மையைப் பற்றி நீங்கள் பேசும்போது இந்த விஷயங்களில் நீங்கள் சேர்க்கும் வார்த்தைகள் முக்கியம். ஆனால் இந்த விவாதம் அந்த நேரத்தில் தவறான மன்றத்தில் உள்ளது.

MPEG-2 ஐப் பொறுத்தவரை, 25MBps இல் குறியாக்கம் செய்யப்பட்டால், அதற்கும் MPEG-4 க்கும் இடையே உண்மையான வித்தியாசம் எதுவும் இருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை. நிச்சயமாக நீங்கள் 6MBps வரை பெற்றவுடன் H.264 இன் நன்மைகள் மிகவும் இல்லாமல் போய்விடும். ப்ளூ-கதிர்கள் எந்த வடிவத்தையும் பயன்படுத்தலாம் என்பது உண்மைதான், ஆனால் இந்த கட்டத்தில் கூட நீங்கள் நினைப்பதை விட MPEG-2 பயன்பாடு மிகவும் பொதுவானது என்று நினைக்கிறேன்.

சேர்ஜ்

ஜூலை 20, 2003
புரூக்ளின்
  • செப்டம்பர் 23, 2009
ஆம்

MPEG 2 நீங்கள் நினைப்பதை விட மிகவும் பொதுவானது. சோனி இன்னும் கோடெக் -எக்ஸ்டி கேமராவை உருவாக்கி வருகிறது, எடுத்துக்காட்டாக அதைப் பயன்படுத்துகிறது.

H.264 செல்லும் வரை, இது முதன்மையாக ஒரு விநியோக வடிவமாகும் - எந்த வகையிலும் வடிவம் அல்லது வடிவம் h.264/MPEG4 ஐ காப்பக வடிவமைப்பாகக் கருத முடியாது, ஏனெனில் இது ஒரு சிறிய கோப்பு அளவை அடைய இடை-பிரேம் சுருக்கத்தைப் பயன்படுத்துகிறது. நீங்கள் MPEG 2 vs h.264 ஐ முற்றிலும் காப்பகப் பரிசீலனைகளுக்குத் தேர்வு செய்ய வேண்டும் என்றால், நீங்கள் w/MPEG 2 ஐ கீழே செல்ல வேண்டும்.

திஸ்ட்ருடல்

ஜனவரி 5, 2008
  • செப்டம்பர் 23, 2009
உண்மையில் ஒரு H.264 இன்ட்ராஃப்ரேம் சுருக்க வடிவம் உள்ளது - AVCIntra என்று அழைக்கப்படுகிறது. இன்னும் பொதுவான பயன்பாட்டில் இல்லை, ஆனால் அது உள்ளது.

சுட்டிக் காட்டலாம் என்றுதான் நினைத்தேன்.

வீடியோ வடிவங்கள் சிக்கலானவை, பைசான்டைன் என்று பார்வையாளர்களுக்கு இப்போது தெளிவாகத் தெரிகிறது, மேலும் எளிதான பதில் அரிதாகவே உள்ளது. அதை நாம் அனைவரும் ஏற்றுக்கொள்ளலாம் என்று நினைக்கிறேன்.

சேர்ஜ்

ஜூலை 20, 2003
புரூக்ளின்
  • செப்டம்பர் 23, 2009
TheStrudel கூறினார்: வீடியோ வடிவங்கள் சிக்கலானவை, பைசான்டைன் என்று பார்வையாளர்களுக்கு இப்போது தெளிவாகத் தெரிகிறது, மேலும் எளிதான பதில் அரிதாகவே உள்ளது. அதை நாம் அனைவரும் ஏற்றுக்கொள்ளலாம் என்று நினைக்கிறேன். விரிவாக்க கிளிக் செய்யவும்...

மிகவும் உண்மை! JPEG 2000 இதோ வந்தோம், இல்லாமலும் இருக்கலாம். சி

கெமியோஸ்மர்பி

செப்டம்பர் 25, 2007
வார்மின்ஸ்டர், பிஏ
  • செப்டம்பர் 23, 2009
நான் Mpeg-2 மற்றும் H.264 இடையே தேர்வு செய்ய வேண்டும் என்றால், நான் H.264 உடன் செல்வேன்.

இது வெளித்தோற்றத்தில் மிகவும் திறமையான கோடெக் மற்றும் எதிர்கால ஆதாரமாக இருக்க வேண்டும். இப்போது நான் அதை ProRes க்கு டிரான்ஸ்கோட் செய்யாமல் FCP இல் h.264 ஐ விடமாட்டேன், ஆனால் நீங்கள் வீடியோக்களைப் பார்க்கப் போகிறீர்கள் என்றால், பரவாயில்லை.

நான் ப்ளூ-ரே உருவாக்க h.264 ஐப் பயன்படுத்துகிறேன், மேலும் எனது பணியின் HPX-3000 உடன் எப்போதும் Panasonic இன் AVC-I உடன் பணிபுரிகிறேன், மேலும் எந்த பிரச்சனையும் இல்லை.

சேர்ஜ்

ஜூலை 20, 2003
புரூக்ளின்
  • செப்டம்பர் 24, 2009
h.264 என்பது மிகவும் திறமையான கோடெக் என்பதால், அதை ஒரு சிறந்த விநியோக வடிவமாக மாற்றுகிறது - மற்றும் காப்பகக் கவலைகளுக்கு முற்றிலும் முரணானது. இதனால்தான் புகைப்படக் கலைஞர்கள் தங்களுடைய லைப்ரரிகளுக்கு JPEG போன்ற லாஸ்ஸி கம்ப்ரஷன் ஃபார்மேட்டுகளுக்கு மாறாக தங்கள் கேமரா RAW கோப்புகளைச் சேமிக்கிறார்கள்.

எனவே, காப்பக நோக்கங்களுக்காக MPEG2 vs h.264 என்ற OP இன் கேள்விக்கு, அவர் MPEG2 கோப்பைச் சேமிக்க விரும்புவார், முடிந்தவரை அசல் தகவலைத் தக்கவைத்துக்கொள்ள அவர் நம்பினால் h.264 ஐ அல்ல. பி

psingh01

அசல் போஸ்டர்
ஏப்ரல் 19, 2004
  • செப்டம்பர் 24, 2009
அனைத்து உள்ளீடுகளுக்கும் நன்றி. இந்த வேலியின் இருபுறமும் மக்கள் இருப்பதை நான் காண்கிறேன். நான் mpeg2 கோப்புகளை வைத்திருப்பேன் என்று நினைக்கிறேன், ஏனெனில் இது எளிமையான தீர்வு.

சேர்ஜ்

ஜூலை 20, 2003
புரூக்ளின்
  • செப்டம்பர் 24, 2009
அது பசுமையாகவும் பசுமையாகவும் இருக்கும் வேலிக்குள் உங்களை வைக்கிறது.

நான் நாளுக்கு நாள் காப்பகத் தொழிலில் பணிபுரிகிறேன், அதனால் நான் இந்த சிக்கல்களைத் தொடர்ந்து கவனித்து வருகிறேன் - வேறு எந்த காரணத்திற்காகவும் நான் அலுவலகத்தை விட்டு வெளியேறும்போது எனது தனிப்பட்ட வேலையைப் பாதுகாப்பதற்காக அல்ல. ராய்ட்டர்ஸ், ஃபாக்ஸ், பிரிட்டிஷ் பாத்தே மற்றும் பிறர் தங்கள் பொருட்களை எவ்வாறு காப்பகப்படுத்துகிறார்கள் மற்றும் பொறியாளர்கள் அதைப் பற்றி என்ன சொல்கிறார்கள் என்று எனக்குத் தெரியும் (எனக்கு எப்போதும் கணிதம் புரியவில்லை என்றாலும்..) - ஆர்வமுள்ள அனைவருடனும் சிறந்த நடைமுறைகளைப் பகிர்ந்து கொள்ள முயற்சிக்கிறேன். அவர்களின் உள்ளடக்கத்தின் மூலம் சரியாகச் செய்வதில்.